5 ผลไม้ทําให้ง่วงนอน ช่วยให้นอนหลับสบาย ฝันดีจนถึงเช้า!!

โรคนอนไม่หลับ เป็นปัญหาสำหรับหลายๆคนแม้จะพยายามจะนอนนับแกะแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ ซึ่งอาการนอนไม่หลับสามารถแก้ได้โดยการรับประทานผลไม้บางชนิดซึ่งจะมีสารที่ช่วยให้คุณง่วงนอน รู้สึกผ่อนคลายจนนอนหลับฝันดีไปเลยล่ะ และนี่คือ ผลไม้ทําให้ง่วงนอน ที่คุณต้องลอง!!

ผลไม้ทําให้ง่วงนอน

เสาวรส

หรือ กะทกรกฝรั่ง หากคุณดื่มน้ำเสาวรสเป็นประจำก็จะช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้น เพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น โดยมีผลการทดลองว่าเพียงแค่ดื่มชาเสาวรสก็ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว

องุ่น

องุ่น

ได้มีการศึกพบว่าองุ่นมีเมลาโทนินในระดับสูง ทำให้คุณนอนหลับสบายตลอดทั้งคืน แต่ทั้งนี้การทดสอบหมายถึงการรับประทานองุ่นสดๆไม่ใช่ไวน์ เพราะฉะนั้นอย่าใช้เป็นข้ออ้างในการดื่มไวน์ก่อนนอนเพราะแอลกอฮอล์อาจจะยิ่งทำให้คุณนอนหลับยากขึ้น

กล้วย

กล้วย

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะทำให้เกิดอาการง่วงนอน ช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน การทานกล้วยเป็นประจำจะช่วยทำให้การนอนหลับเป็นเรื่องง่ายขึ้น

ผลไม้ทําให้ง่วงนอน

กีวี

การรับประทานกีวีจะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น เพราะมีการศึกษาพบว่ากีวีมีสารเซโรโทนินที่ช่วยให้นอนหลับสบาย เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ เพียงทานกีวี 1-2 ผล ก่อนนอนก็จะช่วยคนที่ปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับได้

เชอร์รี่

เชอร์รี่

เชอร์รี่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย อีกทั้งยังมีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย

Cr. mthai